Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Viết từ đồng bắp 29 - Quàng xiên

Cúm cả mấy tuần chừ mới hơi hơi khỏe. Tác hại của sự hút thuốc từ lúc mới mười ba mười bốn tuổi gây di chứng cho tới giờ. Hễ cảm là ho sật sừ ho long phổi. Nếu ổng (god) cho tui làm lại từ đầu, tui xin thề chỉ... chích chớ không thèm hút! Đi gặp quan Đốc, ngài phán nhà ngươi cần thuốc trụ sinh rồi phê ngay một toa trên laptop. Ngài hít nút entờ là cái toa bay thẳng tới nhà thuốc CVS. Vài tiếng sau là có thuốc uống ngay. May có bảo hiễm y tế chứ không thì rách cả túi. Bịnh mệt mà lên net vào làng Mul thời thấy lắm chuyện nhảm nhí nhố nhăng khiến càng thêm mệt. Tới hôm nay mới thấy khoe khoẻ để tán gẫu.

Tui đây hồi còn nhỏ thời thích chơi hơn học. Có hôm ngồi trong lớp mà hồn cứ bay đâu đâu nơi chốn đồng cỏ có dế có chuồn chuồn có cào cào châu chấu để tạc lon năm mười đá banh khiến cô giáo hết bẹo tai lại ký đầu. Cô giáo lớp Tư than: 'không biết thằng ni lớn lên làm chi chứ chừ thì hắn hư quạ". Kể cho cậu Tư thì ổng cười: "thì lớn lên làm nhân dân tự vệ mày". Tuy vậy mà nhờ sự "ghét bỏ" của mấy cô giáo nên tui lại ráng tự học lúc đã.. muộn thì. Cái học lúc muộn có cái hay là mình hiểu và biết chớ không phải lặp lại sách vở như con vẹt.

Cái sự học ở nước Nam là cái học còn quá nặng về từ chương mà lại quá yếu về thực dụng. Hồi còn ở cấp Ba, có mấy bạn làm toán giải tích nhanh như chớp. Tới hồi mình hỏi vậy chớ toán này để làm gì thì bạn... ngọng. Có lắm môn học rất chi là bull shit. Thí dụ như môn Chính trị chẳng hạn. Học có giỏi môn này thì củng chỉ để nói khoác.

Nhà nước ta hay lắm. Tuy có thời chửi tụi "Mỹ Ngụy" tanh bành nhưng giờ lại phát huy cái "xấu" của địch để ta xài. Nghe thì hơi thúi (địch mà) nhưng quen mũi lại thấy... hay hay. Ví dụ thời VNCH có môn Công Dân Giáo Dục (CDGD) thế là nhà nước ta nặn lại thành Giáo Dục Công Dân. Chuyện này khiến cậu Ba tui phì cười. Ỗng kêu CDGD nghĩa là người công dân có giáo dục. Người thời VNCH là Công dân có giáo dục. Còn GDCD có nghĩa là công dân bây giờ quá vô giáo dục cần phải giáo dục. Thấy đúng không? Còn nhiều chuyện lắm. Tui thấy chuyện hay nhất mà đảng ta làm được là nướng hết cả hơn hai tới ba triệu đồng bào chiến sỹ ra liệt sĩ để "đuổi Mỹ diệt Ngụy" trong suốt hai mươi mốt năm dài. Bán chịu cả đất cả biển cho chệt để lấy súng đạn bắn anh em. Xong xuôi, cán bộ ta tha hồ ăn bả tư bổn đế quốc tha hồ sắm xe sắm nhà sắm cả vợ nhỏ đào nhí rồi làm giàu. Đảng viên cộng sản được ba-tăng làm tư sản mại bản làm cường hạo địa chủ. He he. Sướng thấy XXX XX XX [kondeemae] luôn. Chưa kể không cần học mà đeo đầy cả bằng cấp. Chắc chưa có quốc gia nào mà nhân viên chánh phủ cấp cao lại có bằng CAO như ở xứ Lừa.

Xưa nay trong thiên hạ,  một chế độ chánh trị không thể nào đánh đồng với quốc gia mà chế độ đó đang tồn tại. Ấy chưa kể đến lảnh tụ càng không thể đánh đồng với tổ quốc. Mấy tay cộng sản vốn là cộng nên muốn ôm hết về làm của riêng. Tổ quốc là tổ quốc làm đek gì có cái thứ quái gở tổ quốc xhcn. Rồi phong thánh cho cả những tên trùm khủng cộng sản mại bản. Vốn biết những trò nham nhở là xấu nên đảng ra sức hăm dọa lũ trẻ bằng sách 3-không. Không được thấy-nghe-nói nhửng gì đảng cấm.
Cái sự bịt mắt bịt tai dán miệng của đảng coi vậy mà củng có tác dụng. Trong mul này có mấy đứa con nít thuộc hàng cao thủ kêu bằng Đệ nhất hậu sanh khả... ố. Tuy nhiên chúng rất đáng thương. Chẳng qua khả ố là vì ngu thôi. Do điều kiện khách quan của môi trường cộng sản sang độc tác động trực tiếp lên nảo bộ tý hạt đậu nên tụi nhỏ này... vui lắm. Nếu ai đó vừa động tới lảo cáo hay lảo xuẫn hay ku mạnh ku đâng (dung) thì chúng ó lên kêu sao chửi tổ quốc mí lị đất nước. Mấy tên ma đầu giáo chủ vừa nhắc mà đồng nghĩa với Tổ quốc thì... bỏ mẹ chúng rồi. Thế ra cái tổ quốc Việt Nam tệ vậy sao ta. Toàn thị Lý Thông!!! Chưa hết chúng còn chửi luôn kẻ xấu số vốn chưa được đủ phần khả ố là bọn ăn mày bơ thừa sửa cặn. Giời ạ! Mấy cao thủ đó - ở đây tui gặp nhiều lắm - đứa nào đi du học củng mong quơ trúng thằng tây con đầm nào đó để được ở lại... ăn mày bơ thừa sửa cặn. Có đứa xin ở lại không xong phải cuốn gói về thì khóc thút thít.

Thế đấy. Xứ đồng bắp đã bắt đầu vào Hè. Mãi mê viết quàng xiên mà không hay trời đã sáng. Thôi pót lên nhé. Chúc bạn ở quê nhà một đêm mộng bình thường...




1 nhận xét:

MinhTam . nói...

Chu cha ?, vậy mà phổi anh không được các....tập đoàn thuốc lá gắn cho ....mấy chục cái Huân & Huy chương Sao Dàng, mới là lạ ! Đề nghị làm đơn khiếu nại đối với người có...công làm giàu cho mấy tập đoàn ấy ! Hhihihihi