Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Câu Chuyện Ngày Thứ Sáu

Một lần nọ, một tên tàu làm chung sở nói với vẻ mặt đầy khiêu khích là bịnh cúm gà xuất phát từ Việt Nam. Mấy thằng Mỹ dòm mình coi phản ứng ra sao. Mình tủm tỉm cười rồi nói. Vậy chớ mày biết bịnh giang mai từ đâu ra không? Thằng tàu hơi chột nhưng cũng nói: i đun nô. Mình bắt dầu phang mạnh: Really? You don't know! Hahaha! Syphillis is from your china, man! Thằng tàu nóng máy gào: hao đu du nô? Mình cười cưòi nói tiếp: Hey, just like you. How do you know SARS from 'Nam?!! SARS is actually from your Hong Kong where you chink raising chicken in door! Một chú Mỹ - thuộc loại rành thời sự - phải công nhận: Mr. H is right! SARS is from Hong Kong. Thằng tàu cụp đuôi chó ghẻ lỉnh mất dạng. Từ đó đek dám nói năng ngu xuẩn.

Qua nhiều tiếp xúc với tuị tàu mình có một nhận xét là tụi tàu nói năng rập khuôn báo đài của beijing và hành động rất hung hăng trong công việc. Nếu mình im, tuị nó sẽ lấn tới. Mình cứng rắn thì chúng phải lui dù một chục thằng đi nửa. Có một lần họp kỷ thuật bốn tên tàu định ỷ đông làm reo với tùm lum lý do. Nhóm chỉ có thằng boss Mỹ và mình là not-têku. Thằng boss hơi rối vì tay nghề nó yếu. Mình mới bảo đây là công việc đòi hỏi phải làm xong đúng kỳ hạn - nếu tụi bay không làm được tao sẽ yêu cầu một nhóm khác đến thay. Tụi tàu đang còn chờ phản ứng thì mình đá chân thằng boss. May là cu này nhanh trí phán luôn: Tao đồng ý với Mr. H. Tao sẽ gọi tụi aux. tới help. Thằng tàu leader lật đật lúng búng; tụi tao sẽ cố. tao hứa...

Từ chuyện nhỏ đó sang chuyện lớn là chuyện têku đưa tàu lấn biển khắp vùng Pacific. Hành động cứng rắn của Nam Hàn, Phi và Nhật đã khiến cho têku phải rùn bước. Bắc bộ phủ (BBP) thật quá hèn. Chính thái độ đó của BBP đã làm cho beijing càng thêm ngông ngáo.

Ta phải thấy đàng sau thái độ hung hăng dữ tợn têku đang run sợ khi thấy sợi thòng lọng mà anh cowboy Mẽo đã quăng ra vùng Pacific đang thít dần vào cổ con rắn độc têku. Khi các nước liên kết lại để đánh dưới sự lảnh đạo của Mỹ như hồi Mỹ đánh Iraq. Mỹ muốn có các bàn đạp để dập têku toàn diện từ nhiều hướng. Bộ đội têku chưa đủ sức để chống đở trận đòn của Mỹ.

Chỉ cần một trận bom địa chấn từ B2 vào đập Tam Hợp thì toàn bộ vùng nông nghiệp chánh của têku sẽ chìm trong biển lụt. Các hải đội của khựa sẽ bị tàu ngầm Mỹ tiêu diệt hoặc phong tỏa trong các cảng chờ phi cơ của HQ Mỹ tới xơi tái. Hệ thống điện toán của têku sẽ bị liệt trong sátna vì các con chip CPU chắc đả có sẳn mã-độc. Hệ thống vệ tinh têku củng cùng số phận - hoặc làm zombie cho Mỹ hoặc bị bắn cháy. Nước tàu với hơn một tỷ cái mồm bị phong tỏa chắc chắn sẽ lê lết mà chết đói trong thảm nhục. Không quân têku chắc chắn sẽ cắm đầu đà điểu xuống cát mà chết.

Kết thúc cho Câu Chuyện Ngày Thứ Sáu này là Một chử Nhịn = Chín chử Nhục, bạn ơi.


1 nhận xét: