Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Viết từ đồng bắp 24 - Thật là Đùa

một nửa cái bánh mì vẩn là bánh mì nhưng một nửa sự thật thì không. thiệt vậy sao ta? ngồi ngẩm nghĩ mải vẫn không ra! điều chân lý đó xem ra thành giả lý khi đưa về xứ Lừa.

ở trong sở có một thằng mẽo. ku này “hơi bị” hèn. khi ku nói thật - phải nói ra vì muốn nói quá nhưng nói ra rồi lại sợ chịu trách nhiệm - liền sau đó cười hì hì và nói “I’m just kidding” (kidding = đùa). bởi vậy khi ku nói chà ai thèm để ý. có lần ku gặp sự kố là làm hỏng máy. ku báo cho anh ku khác – ku này loặi ku bựa – “ê – tao lỡ làm rơi hỏng cái máy laptop”. ku bựa phang ngay “u’re f’cking kidding me, boy”

mới đây xem tin thấy đoảng ta định cho đám tư sản mít “hòa” vào giòng sán cộng đỏ. giật mình. nhớ linh xưa, khi còn mài đủng quần rách trên ghế băng nhà trường sở hụi chủ nghĩa đã từng bị nhồi sọ kinh lắm. nào là tư sản thối tha bóc lột nào là cs chuyên chính phải diệt sạch bọn bóc lột. tư sản kinh lắm bóc ra nhé rồi lột nhé. nạn nhân cứ là run bây bẩy ấy chứ lị. viết tố cáo tư bản và các cách bóc-lột của bọn tư sản thối tha khiến đ/c Mác phải viết cả một pho Tư bổn loạn ra để răn đời đấy nhé. bao nhiêu là cán bộ đảng viên cộng sản cấp nhí nhé rồi bao nhiêu là công nông tiểu tư sản nửa - số này đông hơn số cs có thẻ -  tin vào điều ấy nên được hy sinh chết như rạ trên các bải chiến địa từ bắc chí nam. lý tưởng tiêu diệt áp bức bất công đem lại công bằng “sửa để em thơ - lụa tặng già” là ước mơ đẹp lắm chứ lị. No kidding nhé.

đoàng một cái - đoảng và đoàng phải đi chung cho âm dương đề huề - đoảng muốn “kết nạp” tư boảng vào đoảng. thế này bánh mì trộn cơm hay sao? hỏi một bố nọ - ku này ngày học cùng từng dành riêng cho mình 3 trên 4 cái bồ “đù” trong thiên hạ - bố ku phán ngay: “léo mẹ hỏi gí kinh thế - mày có bánh mì trong cái tảpílù đấy thì còn đòi gì. Léo léo léo”. Uh oh, xem ra phen này 2lúa mình ôm bu nó 1 trên 4 cái bồ “đù” của giang hồ hay sao?

cộng sản chân chính cái gì kỳ vậy. tư bản và cộng sản là hai “fạm chù” đối lập nhau cưa đấy. thế lày là thế lào?

đành về hỏi mợ. mợ tủm tủm cười… thấy muốn vặn ngay cái cần cổ… con gà cho chít. mợ bảo thế hôm kia hôm kìa lão chả viết nhăng cuội về âm duơng là gì. thở dài nhưng phải khen con mụ nó đáo để thật. à thì ra tuy tư bản và cộng sản có khác nhưng không có tư bản thì cs còn đ’o gì mục tiêu  đấu tranh nhẩy? tuy hai mà một như gái mí lị giai. gái cs phải hơi giai tư bản thì nhấp nha nhấp nhổm mắt cứ tít theo kiểu ngồi phải cọc ấy. giận thì giận mà “sương” thì úi giào tha thiết all night long đấy. thôi thì đánh nhau hoài làm gì – ta nay đã cướp xong chánh quyền - huề nhá. từ nay kết nghĩa giao phối giai gái chung mâm chung chiếu góp vàng nấu lobster nhậu maođài nhé.

đem ý đó trình báo cho ông cậu tư bổn đỏ, cậu khen thế từ nay cháu thông suốt đường lối nhé. mau mà về giúp nước như “thằng cao cầy” (nguyên văn). tớ quen ăn rau giá qua bửa nên hơi ớn cái vụ cơm tám lobster nên xin kíu. còn một điều cuối chưa “thông” nên hỏi ông cậu: “thế cậu nghĩ sao về các đồng chấy đã hy sanh vì lý tưởng và giai cấp?” ông cậu hết nhịn nổi liền tells the truth

“u’re f’cking kidding me, boy”…

 

Không có nhận xét nào: