Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2010

Ở đời chút kỷ niệm cỏ thơm - Bùi Giáng

Ở đời sáng uống cà phê

Quán trong hẻm nhỏ như quê quán nhà

Ngoại ô thành phố phồn hoa

Ấy Saigon, ấy thiết tha bấy chầy

Phồn hoa nô nức lắm thay

Càng hăm hở lắm càng ngây thơ nhiều

Lạ cho đất nước diễm kiều

Miền Nam nước Việt sóng triều Cửu Long

Ngồi đây tưởng nhớ xa xăm

Nhớ nhung Lục Tỉnh trăng rằm Long Xuyên

Ba mươi năm trước hiện tiền

Hình về hiện tại bóng nghiêng nghiêng đầu

Ở đời được có mấy đâu

Hoa thơm cỏ lạ thơm màu ngẫu nhiên

Ôi người thục nữ Long Xuyên

Tìm đâu thấy lại thuyền quyên một lần

Tình và nghĩa, nghĩa và ân

Tình yêu ân nghĩa tình thân hơn tình

Về sau vạn lý tiền trình

Ngẫu nhiên ngồi quán một mình ngoại ô

Nhớ nhung từng đợt xôn xao

Tuổi già vây chặt chiêm bao lối về

3 nhận xét:

Hoang Hac nói...

hôm kia đọc blog của cô bé daquy, thấy cô đi uống café. ngồi nhớ khi xưa hay uống café một mình buổi trưa trên đường Trần Quốc Thảo lâu lâu gặp bác Bùi Giáng.
chiều nay soạn chồng sách cũ chợt thấy bài thơ này. đọc xong thấy mắt cay cay. thôi đăng lên mời các bạn mình thưởng lãm chiều mưa thứ bảy vậy....

MinhTam . nói...

Ngây thơ như một lũ ...mán về thành năm nào.

Huyền Thu Trần nói...

Ngây thơ nhiều, lắm đăm chiêu
Chuyện đời thế sự xoay chiều đổi thay...
Sự đời nhiều khi ngang trái vậy... mình cứ bon chen ở Thành Phố đôi khi em giật mình đến một lúc nào đó " Con lại về áp mặt vào sông"