Thứ Năm, 29 tháng 4, 2010

Vì đâu nên nỗi

Tôi đã khóc khi nhìn những tấm ảnh của người Việt Nam chết đứng nằm ngồi, chết lúc còn trẻ thơ, lúc đang bụng mang dạ chửa, lúc bạc tóc da nhăn. Cái chết trong chiến tranh xảy ra mọi chổ trong hầm sâu trên đồng ruộng bên mâm cơm trong lớp học trên quốc lộ dưới suối sâu. 

Hình ảnh của người lính chết dù bên nào củng mang lại một nổi buồn sâu xa. Vì đâu nên nỗi anh em chung bọc trứng mẹ Âu Cơ (chử đồng bào có nghĩa từ chổ chung bọc trứng) mà đánh nhau đến tơi tả dập bầm.

Nguồn cơn của mọi khổ đau mà dân tộc chúng ta phải gánh chịu suốt từ 1954 đến giờ này đến từ tham vọng của một cá nhân. Đó là họ hồ. 

Nhân vật này với tính cách giảo hoạt của một kẻ mưu bá đồ vương đã tìm thấy phương thức tạo nên quyền lực cá nhân qua lý thuyết đấu tranh cộng sản. Bất chấp mọi thủ đoạn tàn độc kể cả sát hại đông chí và các lực lượng yêu nước khác như Quốc Dân Đảng, như Cao Đài Hòa Hảo, họ hồ đã thâu tóm quyền lực và cướp công kháng chiến chống thực dân Pháp. Họ hồ chấp nhận cả những bước thối lui để củng cố lực lượng cho bước tiến kế tiếp. Khi Hiệp định Geneve 1954 được ký kết, họ hồ tuy bất bình trước thủ đoạn buộc cs Việt Nam (csvn) nhượng bộ của phái đoàn cs trung quốc (cstq) vẫn ra lệnh cho phạm văn đồng ký văn bản. 

Trong khi miền Nam bắt đầu xây dựng chế độ dân chủ trong những bước đầu phôi thai đấy khó khăn thì miền Bắc dưới bàn tay thép của họ hồ bắt đấu lao vào cuộc Cải cách Ruộng đất (CCRĐ). Cstq và Nga-xô hướng dẩn họ hồ thực hiện CCRĐ. Sự kiện bắt đầu từ những năm cuối cùng của kháng chiến chống Pháp. Vì sao? Lý do bề nổi là chia lại ruộng vườn cho nông dân. Điều giả trá này sớm lộ ra khi các đội CCRĐ tung hê khầu hiệu đòi tiêu diệt Trí Phú Địa Hào. Bây giờ mới thấy rỏ âm mưu của họ hồ. Vì sợ sự chống đối của những thành phần trí thức tư sản và chủ đất và đồng thời củng cố chính quyền cs, họ hồ ra tay sát hại hàng trăm ngàn người thuộc các "diện" kể trên. Ghê gớm hơn cả là y buộc tên đàn em trường chinh đứng ra làm bình phong. Khi đạt các chỉ tiêu của chiến dịch CCRĐ, họ hồ liền giáng cấp trường chinh để xoa dịu nhân tâm. Coi như trường chinh chịu hết tiếng ác cho họ hồ. 

Cùng lúc với CCRĐ, họ hồ bắt đầu phát động cuộc chiến "giải phóng miến Nam". Y gửi các toán tiền sát tìm cách mở đường Trường Sơn vào Nam. Cuộc chiến bắt đầu leo thang. Họ hồ biến đất nước thành bải chiến trường cho hai phe Nga-Tàu và tư bản. 

Để tiến hành một cuộc chiến kéo dài, họ hồ đã chấp nhận nhượng bộ đất và biển cho cstq. Y lại rửa tay bằng cách bắt phạm văn đồng đúng ký công hàm bán nước gừi cho tên chệt gian chu ân lai. 

Không phải vì tình quốc tế vô sản mà cstq viện trợ cho csvn đến từng cây kim sợi chỉ. Nga-Tàu vốn run sợ trước sức mạnh kinh tế và quốc phòng của Hoa Kỳ muốn tạo ra một cuộc chiến ở đâu đó kéo dài cáng lâu càng tốt với hy vọng làm sa lầy và suy yếu nước Mỹ. Họ hồ quả có tầm nhìn xa sâu sắc. Y đã nhanh chóng đứng ra đấu thầu cuộc chiến cho hai tên khổng lồ gian ác Nga-Tàu. 

Cuộc chiến huynh đệ tương tàn đã kết thúc ba mươi lăm năm. Không một thống kê nào có thể ghi nhận chính xác được mức độ tàn phá ghê gớm của nó. Bao nhiêu triệu người đã chết? Bao nhiêu triêu người bị tàn phế? Bao nhiêu là khổ đau cho nhửng người còn sống sót! Bao nhiêu là vợ góa con côi? Bao nhiêu nhân tài trẻ tuổi tương lai rường cột của nước Nam phải vùi thây chiến địa?

Sự tàn phá ghê gớm kinh hoàng nhất là sự thương tổn về tâm linh về tình tự dân tộc. Bị lừa dối bị ép buộc bởi họ hồ, lính cs đã làm bao điều độc ác. Những người này sao không khỏi ghê tởm chính mình khi đêm sâu đem về ký ức của chôn sống đồng bào Huế Tết Mậu thân về những cuộc bắn giết dân lành chạy loạn trên "Quốc lộ Kinh hoàng". Sự hằn thù còn kéo dài sau cuộc chiến khi hàng triệu quân nhân viên chức VNCH bị đày ải giết chóc thủ tiêu trong các trại Tập trung Cài tạo. Làm sao những người lính VNCH vốn chỉ muốn bảo vệ cuộc sống bình thường của gia đình họ có thể quên được hành động tàn ác đối với dân lành vô tội của người "anh em phía bên kia".

Họ hồ và đồng đảng của y phải chịu tất cả mọi trách nhiệm về việc
1. Chia rẻ dân tộc và
2. Bán nước để có phương tiện gây chiến mưu bá đồ vương.

Họ hồ và đồng đảng đã phạm tội lớn nhất: tội PHẢN QUỐC.

Người Việt Nam đã tha thứ cho nhau từ lâu rồi. Không ai có thể mãi chia rẻ tình huynh đệ của chúng ta. Tôi tin ở điều này. 

Không có nhận xét nào: