Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Quân bất hí ngôn

Tớ nhớ ngày xưa khi còn nhỏ thường được coi hát bộ với bà ngoại. Từ đó tớ học lóm được dăm câu Nho vườn. Đại khái như là "kiến nghĩa bất vi vô dỏng giả - lâm nguy bất cứu mạc anh hùng" hay "nam vô tửu như kỳ vô phong"!

Có lần nghe bà phê bình là cha nội phó tông tông Đệ Nhị Cộng Hòa nck nói năng vung xích chó như thế là bậy lắm. Bà tớ vốn là 'fan' của cụ Diệm. Cụ Diệm khi đang làm quan ngoài Huế vẫn có gia nhân đến hàng dưa cải của cụ cố nhà tớ mua về để cụ Diệm dùng. Bà khen cụ Diệm là người rất chừng mực nói năng khoan thai nhất là cụ không biết nói 'rap' theo sì-tin nck! Bà tớ phán "quân bất hí ngôn" nghĩa là "làm lớn thì cấm không được nói năng bậy bạ không suy nghĩ chín chắn"!

Tớ phải so-ri đại gia tộc nhà mông-xừ nck vì lúc đó tớ hiểu theo lối nhi đồng nước Nam là ngài phó tông đang "hí" giống... ngựa! 

Ngày nay, từ hải ngoại xa xăm hướng về Tổ quốc. (câu này đã đem cầu chứng - các anh sang hay trọng phú đừng cầm nhầm nhé - tớ 'sue' đấy) tớ không khỏi bồi hồi ví vua quan nước Nam "HÍ" bạo quá. Mạnh ai nấy "hí".

Chuyện "hí" xảy ra lâu rồi từ ngày ông chai-ni wanna-be hujiiminh (giống hujintao không?) bốc lên kêu Ngài Hưng Đạo Vương là bác xưng tôi. That's NUT. Ngài Hưng Đạo Vương là bậc quốc phụ chứ có phải là anh nhà quê xứ Nghệ đâu mà tôi mí lị bác!

Well. Sống theo lời boác trở thành phương châm của cán bộ đoảng viên nhà họ hujii. Từ độ ấy*, (chôm của thợ thơ tố hù) toàn đoảng toàn quân thi đua hí ngôn. Hí vãi hà!!!

Cách đây vài năm tên bộ choảng Ác Nhân rướm nước mắm cá sấu kêu "thương cho con nít nghèo không tiền đi học". Thế sao không tốp ngay cái trò thu phí học đường đi. Cấm không lấy một xu dưới bất kỳ hình thức nào. Dẹp mẹ nó cái hội đút lót mang tên hội PHHS đi. Tớ gọi hắn là tên Ác Nhân vì làm ác mà cứ fucking hí "thiện".

Mới đây thủ tướng quốc vụ viện ch sở hụi chủ nghĩa VN lại "hí" chuyện Hoàng Sa. Tên ác nhân numbờ two này hí ẩu khiến cho các nhà yêu nước định ủng hộ. Ai dè đi ủng hộ thì bị đám công sai ngạc đầu cẩu diện xúc lên xe cây chở vô chổ giam gái điếm. Không chừng còn bị vu cáo là hủ hóa như anh chàng luật gia CHHVũ thì bỏ mother!

Các anh cu nhí như la thăng hay bất thiện cũng đua nhau tranh tài y như trên Vietnamese Idols. Cu này hí kiểu "đi xe buýt" cu kia hí "tăng viện phí để giảm số bịnh nhân nằm chung giường". Quả thật, nước Nam today có lắm sự để "hí" phải không?

Sắp hết giờ break nên xin kết thúc tại đây kẻo boạn ta lại mắng sao mày hí lắm thế!!!


Không có nhận xét nào: