Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Chế Linh - Xướng ca vẫn vô lòai (Văn Quang).


Mấy năm trước Chế Linh về Saigon có gặp tôi nói là em không hát ở VN dù được mời, chỉ hát ở quê Chàm của em thôi. Nhưng nay thấy cưa sĩ đọi ở nước ngoài về, ai cũng được các báo VN bốc thơm chín từng mây đen ngòm và thu được khá nhiều tiền nên đua nhau làm show.
 
Một thực tế khác là bây giờ những người nghe nhạc chán mấy cái ca khúc nham nhở và nhạc gào thét rồi, nên nghe mấy cưa sĩ ở "hải ngoại thương ca" về lè nhè lại rất thích, bởi nó hợp với trình độ cảm thụ văn hoá nghệ thuật ngày càng đi xuống.

Xưa Chế Linh là lính chê... Tôi hạn chế tối đa trên Đài PTQĐ nên nó kiện tôi ra tận Quốc Hội, vu cáo là tôi chia rẽ sắc tộc. Tôi đưa cuốn băng Chế Linh ra cho các dân biểu nghe và nói: Chiến sĩ chiến đấu ngoài chiến trường, mà ca sĩ hát thế này trên Đài gọi là Tiếng Nói Quân Đội, các ngài có nghe được không ?. Thế là huề cả làng. Tôi vẫn tiếp tục hạn chế tối đa.
 
Nó chỉ về kiếm chút cháo dù biết sẽ bị báo chí bên đó chửi rủa. Rất nhiều cưa sĩ biết, vẫn về hát và làm giàu. Bên Mỹ làm sao cỡ Tuấn Ngọc mua nổi biệt thự triệu đô???
Mấy cậu ấm cô chiêu con đại gia đại quan "nhà mặt phố bố làm to", lại thích của lạ, nát bét ở Mẽo mà về Hanoi, Saigon trở thành "vật lạ" như loại thú hiếm sắp tuyệt chủng, mua một con dắt đi theo làm cảnh.
Cho em hay cho bà chị cái xe hơi hay cái biệt thự chẳng nghia lý gì.
 
Đó là lý do Chế Linh và nhiều cô cậu ca nhạc sĩ "hải ngoại" sẽ còn ăn vạ ở VN dài dài.

Văn Quang
 

Không có nhận xét nào: