Thứ Tư, 19 tháng 3, 2008

Tình Liên Đới Việt Tạng

Tôi có cơ may nhiều lần tiếp xúc với người Tibetan. Thoạt mới gặp mình sẽ thấy người Tibetan giống người Mongolian hoặc người Nhật hơn là người Tàu. Những nhà sư Tibetan vận y màu đỏ gụ nhìn rất lạ. Việt Nam có Mật Tông ở Ấn Quang Tự Saigon cũng là gốc từ Phật giáo Tibetan dù truyền đến Việt Nam mình theo ngả Trung Hoa.
Nơi tôi làm việc, năm nào đức Dalai Lama củng đến thăm. Thật cảm động khi thấy trên bục cao có các vị tu sỹ đáng kính từ Catholic đến các ngành Tin Lành, cả Hồi Giáo lẫn Do Thái Giáo cùng chia xẻ thông điệp của yêu thương và hy vọng từ các pháp thoại Phật Giáo của đức Dalai Lama.
Có lẽ chỉ có những người Tàu CS Lục địa sang làm việc - ta có thể gọi không sai là Chệt Khựa - là tỏ vẽ căm ghét và luôn phun phì phì nọc độc của Tân Hoa Xã!!!
Thật thương cho những người lưu vong Tibetan. Hoàn cảnh giữa người Việt tỵ nạn cs và người Tibetan mất nước đau xót như nhau. Một bên chiến đấu đến kỳ cùng hết súng hết đạn trong sự cô đơn vì đồng minh bỏ bạn. Một bên hiền lành quá - chỉ biết tu hành làm trọng - nên đành mất nước.
Những ngày Tibet sục sôi trong tranh đấu đòi độc lập củng là những ngày người Việt cùng cảm thấy nặng nề lo âu cho đồng bạn! Sao mà không lo âu khi con ác thú Chệt Khựa đang nhai ngấu nghiến Hoàng Sa - Trường Sa! Sao không khỏi chạnh lòng cho người anh em Tibetan mất nước và đang đi vào cảnh tuyệt chủng. Với bè lũ lảnh đạo thối tha Hà Nội, Việt Nam không khỏi trở thành châu quận của Chệt Khựa một ngày không xa.
Hảy ủng hộ nhau trong cuộc tranh đấu chống độc tài CS và xâm lược Chệt Khựa.
Tự do muôn năm!!!

Không có nhận xét nào: